Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Thay đổi tên công ty


Để Thay đổi tên công ty cho phù hợp với mục đích kinh doanh của mình các doanh nghiệp phải làm thủ tục thay đổi tên công ty với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xét duyệt. Các công ty chỉ được hoạt động với tên mới khi nhận được giấy chứng nhận thay đổi tên công ty của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Trình tự thay đổi tên công ty:


      Quý khách muốn thay đổi tên công ty cần thực hiện theo trình tự sau:

1. Người thay đổi tên công ty nộp đủ hồ sơ đăng ký thay đổi tên công ty theo quy định của pháp luật tại cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền và phải chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của nội dung hồ sơ đăng ký kinh doanh.
2. Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong thời hạn quy định, nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung.
3. Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét và chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; không được yêu cầu người thành lập doanh nghiệp nộp thêm các giấy tờ khác không quy định tại Luật doanh nghiệp.
4. Người đăng ký thay đổi tên công ty sẽ nhận giấy đăng ký kinh doanh tại cơ quan đăng ký.

Hồ sơ thay đổi tên công ty gồm:


1. Thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh; Thay đổi tên công ty
2. Biên bản họp của Hội đồng thành viên (công ty TNHH hai thành viên trở lên), của Đại hội đồng cổ đông (công ty cổ phần), của chủ sở hữu (công ty TNHH một thành viên), của thành viên hợp danh (công ty hợp danh) về việc thay đổi tên doanh nghiệp;
3. Quyết định của Hội đồng thành viên (công ty TNHH hai thành viên trở lên), của Đại hội đồng cổ đông (công ty cổ phần), của chủ sở hữu (công ty TNHH một thành viên), của thành viên hợp danh (công ty hợp danh) về việc thay đổi tên doanh nghiệp;
4. Bản gốc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
5. Các giấy tờ khác có liên quan.

Lưu ý:

- Đặt tên công ty: Tên công ty có rất nhiều ý nghĩa, lên lựa chọn đặt tên Công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và tiêu chí đầu tiên khi đăng ký kinh doanh là tên Công ty không trùng với các công ty đã thành lập trước đó (trên địa bàn tỉnh, thành phố).
- Việc thay đổi tên của doanh nghiệp không làm thay đổi quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp.
- Sau khi thực hiện thủ tục thay đổi tên doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ phải tiến hành thủ tục thay đổi con dấu công ty.

Lợi ích khi tư vấn thay đổi tên công ty tại Himalaya?


     Himalaya là đơn vị có uy tín trong lĩnh vực tư vấn thay đổi tên công ty, với nhiều năm hoạt động trong ngành chúng tôi đã xây dựng được một đội ngũ luật sư có trình độ chuyên môn cao, am hiểu nhiều lĩnh vực, tư vấn tốt nhất cho bạn mọi vấn đề phát sinh khi thay đổi tên công ty. Đặc biệt, chúng tôi có mối quan hệ thân thiết với các cơ quan Nhà nước vì thế chúng tôi đảm bảo làm thủ tục thay đổi tên công ty cho quý khách nhanh chóng với chi phí dịch vụ thấp nhất. Quý khách tư vấn thay đổi tên công ty tại Himalaya sẽ được hưởng nhiều ưu đãi từ dịch vụ như:

- Tư vấn miễn phí cho khách hàng các vấn đề liên quan đến hoạt động đăng ký Thay đổi tên công ty như: Tư vấn lựa chọn tên công ty; tra cứu tên công ty để đảm bảo tên không trùng hoặc gây nhầm lẫn với công ty khác;....
- Chúng tôi đại diện cho khách hàng dịch thuật, công chứng các giấy tờ có liên quan;
- Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, Himalaya sẽ tiến hành soạn hồ sơ Thay đổi tên công ty cho khách hàng;
- Đại diện lên Sở kế hoạch và Đầu tư để nộp hồ sơ đăng ký Thay đổi tên công ty cho khách hàng;
- Đại diện theo dõi hồ sơ và trả lời của Sở KH-ĐT, thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng;
- Đại diện nhận kết quả là Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh tại sở KH-ĐT cho khách hàng;
- Tiến hành thủ tục khắc con dấu cho công ty;
- Tiến hành thủ tục đăng ký Mã số Thuế cho công ty.

Tham khảo các dịch vụ khác:


>> Thay đổi loại hình doanh nghiệp, công ty;
>> Thay đổi người đại diện theo pháp luật, giám đốc công ty;
>> Thay đổi địa chỉ trụ sở hoạt động công ty;
........

Dịch vụ hậu mãi cho khách hàng:


     Ngoài các dịch vụ ưu đãi trên, sau khi thanh lý hợp đồng dịch vụ Himalaya vẫn tiếp tục hỗ trợ khách hàng một số dịch vụ ưu đãi như:

- Cung cấp văn bản pháp luật miễn phí thường xuyên qua http://babylonlaw.com
- Tư vấn miễn phí qua hotline: 1900 66 81
- Giảm giá 10% cho dịch vụ tiếp theo mà bạn sử dụng;

Hãy liên hệ với Himalaya để được tư vấn miễn phí và được cung cấp các dịch vụ tư vấn luật tốt nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét